Hết viêm phụ khoa nhờ bài thuốc Y học cổ truyền của BS Đỗ Thanh Hà

“Cuộc đời người phụ nữ có lẽ sẽ không thể tránh khỏi bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bạn có thể mắc phải bất cứ lúc nào, và tôi là một trong những người đó. Lúc ấy suy nghĩ của tôi luôn tiêu cực, ngại đi làm, giao tiếp với mọi người. Thế nhưng, cuộc sống không tuyệt đường con người, tôi đã khỏi bệnh nhờ vào bài thuốc Y học cổ truyền của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà”.

Bùi Thị Bích – 28 tuổi – Thanh Trì – Hà Nội

Đây là tâm sự thầm kín của bạn Bùi Thị Bích hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Thông qua câu chuyện này chắc hẳn chị em cũng sẽ nhìn thấy hình ảnh nào đó của chính mình.

“Cứ nghĩ quan hệ an toàn là không bị viêm phụ khoa

Xin chào mọi người, tôi là Bích, đang sinh sống tại Hà Nội. Sau nhiều lần suy nghĩ thì hôm nay tôi quyết định chia sẻ hành trình điều trị bệnh phụ khoa mà tôi đã trải qua. Nó không hề dễ dàng và rất cần sự kiên trì của bản thân.

Lúc đó tôi 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp một trường đại học có tiếng tại Hà Nội về chuyên ngành marketing. Đây là ngành mà tôi yêu thích từ khi tôi nhận thức được định hướng nghề nghiệp. Tôi có bạn trai nhưng chưa nghĩ tới chuyện kết hôn vì cả hai còn trẻ nên mỗi lần quan hệ bạn trai tôi đều sử dụng bao cao su.

Quan hệ an toàn nhưng chị em vẫn có nguy cơ bị viêm phụ khoa
Quan hệ an toàn nhưng chị em vẫn có nguy cơ bị viêm phụ khoa

Những tưởng quan hệ an toàn, có sử dụng bao cao su thì tôi sẽ không bị viêm nhiễm phụ khoa hỏi thăm. Ấy vậy mà tôi đã mắc phải vài tháng trước. Những triệu chứng của nó khiến tôi vô cùng khó chịu như khí hư ra nhiều màu trắng đục, thỉnh thoảng bị ngứa âm đạo, kinh nguyệt không đều.

Ban đầu tôi có sử dụng nước lá trầu không được chị bạn mách cho. Chị bảo có thể rửa bên ngoài vùng kín hoặc xông hơi. Tôi làm theo nhưng chỉ giảm ngứa, khó chịu lúc đó sau thì vẫn y như vậy, sự khó chịu vẫn cứ đeo bám.

Vì khó chịu nên bản thân luôn tránh né bạn trai mỗi khi anh muốn gần gũi. Vì là người tinh ý và tâm lý nên anh sớm nhận ra tôi có vấn đề. Anh hỏi tường tận và tôi đã tâm sự với anh. Cứ ngỡ anh sẽ nghĩ rằng mình có người khác, quan hệ không an toàn nên mới bị viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng không, anh đồng cảm, động viên tôi đi thăm khám tại phòng khám để điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.

Sử dụng thuốc kê đơn nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh

Tôi nghe lời người yêu, cũng như sự lo sợ về sức khỏe sinh sản sau này nên quyết định tới một phòng khám tư gần nhà để kiểm tra. Bác sĩ tại đó hỏi các triệu chứng của tôi cũng như xét nghiệm, soi âm đạo, kiểm tra dịch âm đạo… và chẩn đoán tôi bị viêm âm đạo. Và tôi có hỏi bác sĩ vì sao mà quan hệ an toàn và không thô bạo sao lại bị viêm âm đạo được.

Bác sĩ nói với tôi rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo như nguồn nước không sạch sẽ, ô nhiễm; vệ sinh vùng kín sai cách; lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ; rối loạn nội tiết tố. Và nguyên nhân khiến tôi mắc bệnh chính là do nguồn nước cộng với việc lạm dụng dung dịch vệ sinh khiến âm đạo mất cân bằng, vi khuẩn tấn công gây viêm. 

Nghĩ lại thì hoàn toàn đúng, tôi hay có thói quen dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhiều lần một ngày. Nhất là những ngày tôi và bạn trai gần gũi.

Nghe và nhìn thấy kết quả chẩn đoán tôi vô cùng bàng hoàng vì không nghĩ việc sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh lại có thể khiến mình bị viêm âm đạo với các triệu chứng vô cùng khó chịu mà tôi đã phải chịu đựng những ngày qua.

Các triệu chứng viêm phụ khoa điển hình
Các triệu chứng viêm phụ khoa điển hình

Cũng như bao nhiêu chị em khác, sau thăm khám bác sĩ kê cho tôi đơn thuốc đặt có tên Polygynax đặt trong 14 ngày và kiêng quan hệ tình dục khi đặt thuốc.

Cũng nghe theo phác đồ điều trị của bác sĩ nhưng các triệu chứng không giảm nhiều, ngứa vẫn ngứa và khí hư vẫn ra nhiều, màu trắng đục. Bên cạnh đó, tôi còn có các triệu chứng đi kèm khác như tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí có hôm tiểu ra máu luôn.

Lúc đó, tôi và bạn trai vô cùng lo lắng. Sợ rằng thói quen ngồi làm việc một chỗ lâu dài, nhịn tiểu, lười uống nước khiến tôi bị bệnh về tiết niệu chẳng hạn. Sự lo lắng lại nhân lên gấp bội. Ôi! Giờ nghĩ lại nó vẫn khiến cho tôi cảm thấy đáng sợ.

Khỏi viêm phụ khoa nhờ bài thuốc Đông y của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Với đặc điểm công việc làm marketing nên thỉnh thoảng vẫn phải gặp gỡ đối tác làm cho tôi cảm thấy áp lực khi mắc bệnh. Lúc đó thay vì dùng thuốc Tây với nhiều tác dụng phụ như đau đầu, khó chịu tôi đã tìm đến Đông y.

Theo như tìm hiểu hiện nay bác sĩ chữa viêm phụ khoa Đông y ở Việt Nam không nhiều, từ Nam ra Bắc chỉ vài bác sĩ. Làm sao đây? Tôi đã nghĩ trong đầu như vậy.

Thế nhưng, tôi không dừng lại ở đó, tuy ít nhưng ít ra vẫn có bác sĩ, một phần vì bác sĩ nữ nữa nên tôi quyết định tìm kiếm thêm thông tin về vị bác sĩ này. Đó là Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà, đã từng là Trưởng khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có gần 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền.

Ngoài ra, bác sĩ còn đạt được nhiều danh hiệu cao quý và ý nghĩa khi làm việc tại bệnh viện. Qua đó có thể thấy bác sĩ Hà rất có tiếng trong lĩnh vực này.

Báo 24h đưa tin: Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà: 40 năm tâm huyết với Y học cổ truyền

Thông tin về bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Thông tin về bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Đọc thông tin của cô có vẻ khá ổn nên tôi quyết định đến địa chỉ cô Hà công tác để thăm khám đó là Phòng khám Đông y Việt Nam tại Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội.

Vào một buổi sáng gần cuối tuần, tôi xin nghỉ làm ở công ty để tới trung tâm. Vừa đi tôi vừa lo lắng, hồi hộp không biết bệnh của mình có nghiêm trọng lắm không và cô thăm khám như thế nào. Thật khó để diễn tả cảm xúc của tôi lúc đó.

Tuy nhiên, tới lúc tiếp xúc với cô thì mọi chuyện dường như đã thay đổi. Cô rất thân thiện với người bệnh, không hề tỏ ra khó chịu hay to tiếng. Nhờ vậy mà tôi yên tâm hơn rất nhiều. Chẳng hề giống với bác sĩ tôi khám ở phòng khám trước đây, vừa tỏ thái độ với bệnh nhân, vừa hay quát tháo.

Ban đầu cô hỏi tôi về những triệu chứng bệnh của tôi, sau đó cô dùng mỏ vịt để kiểm tra âm đạo. Đồng thời cô cũng dựa vào kết quả thăm khám của tôi trước đó để chẩn đoán bệnh.

Bác sĩ Hà chẩn đoán tôi bị viêm âm đạo và viêm tiết niệu nên gây ra nhiều khó chịu hơn bình thường. Bên cạnh đó, bác sĩ Hà còn nói thêm nguyên nhân vì sao tôi lại bị viêm tiết niệu có thể do thói quen nhịn tiểu của mình.

Thực tế thì tôi rất hay nhịn tiểu, nhiều lúc tôi cố gắng kiềm chế lại nhu cầu của mình để thực hiện một việc nào đó đang dở dang. Tính tôi có chút kỳ quặc là một khi việc gần xong rồi thì dù có buồn đi tiểu thì vẫn cố nhịn.

Biết rằng đây là thói quen xấu mà tôi cũng đã bị bạn trai cũng như các anh chị em đồng nghiệp nhắc nhở nhưng lại không thể bỏ. Và chính cái thói quen đó đã khiến tôi chịu đựng những triệu chứng bệnh vô cùng khó chịu trong thời gian vừa qua.

Sau khi nói rõ tình trạng bệnh với tôi, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã kê cho đơn thuốc gồm nhiều vị thuốc khác nhau như hoàng bá, khổ sâm, chi tử, xà sàng tử… Được biết đây đều là những vị thuốc có tác dụng kháng viêm nhanh chóng nhờ tinh chất kháng sinh thực vật.

Thuốc được dùng theo hai dạng rửa bên ngoài và uống là chủ yếu. Bên cạnh đó còn dùng để ngâm vùng kín giúp giảm nhanh triệu chứng, tôi sẽ dễ chịu hơn.

Đọc ngay: Hiệu quả của Y học cổ truyền khiến bác sĩ Tây y cũng phải bất ngờ

Bài thuốc của bác sĩ Hà điều trị bệnh từ trong ra ngoài nhờ cơ chế tác động kép
Bài thuốc của bác sĩ Hà điều trị bệnh từ trong ra ngoài nhờ cơ chế tác động kép

Không chỉ đơn giản là dùng thuốc là xong, tôi còn phải thực hiện rất nhiều chỉ dẫn theo đúng lời mà bác sĩ Hà căn dặn gồm:

  • Thứ nhất là phải dùng thuốc đúng liều, đúng lượng, không được lạm dụng, thêm bớt. Đây là điều mà bác sĩ đã dặn đi dặn lại sợ tôi quên. Thậm chí bác sĩ còn cẩn thận đến mức khi về nhà sử dụng thi thoảng tôi vẫn nhận được những tin nhắn hỏi han của bác sĩ về hiệu quả điều trị.
  • Thứ hai, tôi nên kiêng quan hệ trong thời gian này. Với những tổn thương, khó chịu ở vùng kín hiện tại thì việc quan hệ sẽ khiến tình trạng bệnh của tôi nặng hơn, thậm chí còn có thể lây nhiễm chéo cho bạn trai.
  • Thứ ba, cần phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách điều độ và hợp lý. Dù mắc bệnh nhưng tôi không phải kiêng hoàn toàn đồ ăn, đồ uống như mọi người vẫn nghĩ. Tôi vẫn có thể ăn những đồ mình thích nhưng phải hạn chế ở mức tối đa.
  • Thứ tư là không được nhịn tiểu, càng nhịn tiểu sẽ càng làm cho triệu chứng viêm tiết niệu trở nên khó chịu và nghiêm trọng hơn.

Không biết mọi người như thế nào nhưng liệu trình điều trị của tôi chỉ trong 4 tháng. Mấy lần đi tái khám với cô tôi cũng hỏi với tình trạng bệnh thế này thì khi nào khỏi được. Cô bảo rằng, thời gian điều trị bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cách sử dụng thuốc, chế độ sinh hoạt, mức độ bệnh… như thế nào. Mỗi người sẽ được sử dụng một liệu trình thuốc riêng tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mình.

Sau 4 tháng các triệu chứng bệnh của tôi đã được “xóa sổ”, huyết trắng (khí hư) đã trở lại bình thường không còn ra nhiều và có màu trắng đục nữa. Những cơn ngứa ngáy vùng kín trước khi cũng không tái diễn nữa. Tôi rất mừng vì sau bao nhiêu lâu chịu đựng cũng như áp dụng nhiều cách chữa trị nhưng không mang lại hiệu quả thì nay bệnh đã khỏi.

Chính vì đã mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa dù mình có quan hệ an toàn đi chăng nữa nên tôi rút ra được một kết luận rằng, “dù bạn có cẩn thận tới đâu thì mọi mối nguy hiểm vẫn sẽ luôn rình rập, và đến một lúc nào đó có thời cơ thuận lợi thì nó sẽ ập đến, rồi tấn công”.

Bên cạnh đó nếu như bạn chủ quan, không quan tâm đến việc chữa bệnh sớm từ khi mới bắt đầu thì nó sẽ gây ra những ảnh hưởng rộng hơn, không chỉ đơn giản là viêm phụ khoa.

May mắn khi bệnh chưa phải dạng mãn tính nhưng nó cũng đủ làm cho cuộc sống, công việc của tôi xáo trộn. Đặc biệt tôi đã tìm được cho mình địa chỉ và bác sĩ khám chữa bệnh chất lượng, có tâm và có tầm như bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Giờ đây, khi đã kết hôn và đang mang bầu tuần thứ 20 tôi vẫn thi thoảng gọi cho cô để tư vấn cách vệ sinh sao cho đúng ở thời kỳ mang thai cũng như cách dưỡng thai để đảm bảo an toàn nhất. 

Đúng là không có gì quý hơn bằng sự đồng cảm, sự tận tâm mà người y – bác sĩ dành cho bệnh nhân. Người xưa có câu “trao đi bấy nhiêu sẽ nhận lại bấy nhiêu” thật đúng với cô Hà. Cô trao sự tận tâm, chuyên môn của mình để rồi nhận lại sự khỏe mạnh của bệnh nhân, tình cảm mà họ dành cho cô sau khi khỏi bệnh. Điều này thật đáng quý biết bao.

Hi vọng vọng chia sẻ này của tôi sẽ giúp cho chị em có niềm tin hơn về bài thuốc Đông y chữa viêm phụ khoa nói chung và của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà nói riêng”.

Đó là những chia sẻ chân thành đến từ bạn Bùi Thị Bích sau khi điều trị khỏi viêm phụ khoa với bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Một hành trình không dễ dàng nhưng cuối cùng đã nhận trái ngọt khi lựa chọn đúng phương pháp.

Và bạn Bích là một trong 8.368 trường hợp đã chấm dứt những khó chịu mà bệnh viêm phụ khoa gây ra. Bên cạnh đó, bài thuốc đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”. Với vai trò là cố vấn sức khỏe bác sĩ Thanh Hà trong chương trình cũng đã gửi đến khán giả xem đài những thông tin hữu ích về bệnh phụ khoa cũng như ưu điểm của bài thuốc Đông y trong điều trị viêm phụ khoa.

XEM THÊM VIDEO: Bác sĩ Hà trở thành cố vấn trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”

Nếu như các chị em đang bị vấn đề về phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, vùng kín ngứa ngáy thì đừng ngại đi kiểm tra sức khỏe nhé. Trường hợp muốn thăm khám và điều trị bằng Đông y thì chớ bỏ qua Phòng khám Đông y Việt Nam theo địa chỉ:

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

Bình luận

Hết viêm phụ khoa nhờ bài thuốc Y học cổ truyền của BS Đỗ Thanh Hà

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?
Ẩn